Những bộ phận không thể quên khi tuyển dụng nhân viên (P1)

Dù bạn tài giỏi đến đâu cũng không thể một mình đưa doanh nghiệp tới đỉnh cao thành công được, để thực hiện ước mơ ấy bạn phải dựa vào sức lực và sự đồng lòng của tất cả nhân viên dưới quyền của mình nữa. Thực tế này cũng cho thấy việc tuyển dụng nhân viên đúng người, đúng việc, đúng khả năng là rất quan trọng, chọn người phù hợp đôi khi còn khó hơn tìm người tài giỏi. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những bộ phận không thể thiếu nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình hoạt động hiệu quả, nhanh chóng thành công trong cuộc đua với đối thủ.

tuyển nhân viên Google 2

Tuyển dụng nhân viên không chỉ cần tài năng mà cả sự phù hợp với công việc và doanh nghiệp nữa

1. Giám đốc dự án

Quản trị dự án là một nghề không còn mới lạ nhưng vẫn ít người biết đến nó, các giám đốc dự án sẽ lên kế hoạch chi tiết về công việc cần làm, thời điểm bắt đầu, kết thúc, sắp xếp chúng sao cho logic và tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức để đạt hiệu quả cao nhất. Khi doanh nghiệp của bạn lớn mạnh, các chiến lược cũng mở rộng quy mô, nhiều bộ phận mới được thành lập hơn thì vị trí giám đốc dự án này rất cần thiết. Nhờ có họ mà hệ thống trong doanh nghiệp vận hành nhịp nhàng hơn, tiến độ hoàn thành công việc cũng nhanh và vừa khớp giữa các bộ phận.

2. Hoạch định chiến lược Marketing

Sau sản xuất thì tiếp thị là một quá trình rất quan trọng, nhờ có tiếp thị mà thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được phổ biến rộng rãi hơn, đến gần với người tiêu dùng hơn, từ đó thúc đẩy doanh thu tăng lên nhanh chóng. Chính vì tầm quan trọng này mà tiếp thị phải được thực hiện có kế hoạch cụ thể, bạn nên tuyển những người nhạy cảm trong việc nắm bắt xu hướng, biết xác định mục tiêu cho từng giai đoạn, có khả năng tối ưu hoá quảng cáo để giảm tối đa chi phí. Những chuyên gia này phải đặt hình ảnh và lợi ích của doanh nghiệp lên hàng đầu, họ sẽ cho bạn biết phải đầu tư vào đâu mới đem đến hiệu quả tốt nhất.

3. Truyền thông xã hội và PR

10-bi-quyet-pr-hieu-qua-trong-kinh-doanh4

Truyền thông xã hội và PR là tiếng nói của doanh nghiệp

Truyền thông xã hội và PR (quan hệ công chúng) là những hoạt động cực kì quan trọng, nó giúp doanh nghiệp tương tác với người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, truyền hình, Internet. Các bộ phận này đóng vai trò như tiếng nói của doanh nghiệp, giúp bạn xử lý các tình huống bên ngoài để giữ vững và truyền bá hình ảnh tốt đẹp của thương hiệu. Cũng bởi lý do này mà khi tuyển dụng nhân viên bạn cần chọn những người tỉnh táo, có trách nhiệm và biết nhìn xa trông rộng. Đặc biệt là khi các trang mạng xã hội trên Internet đang phát triển, khả năng lan truyền tin tức cực kỳ nhanh chóng thì những nhân viên này phải biết tận dụng xu hướng thật tốt.

4. Hoạch định chiến lược nội dung

Song hành cùng các chuyên gia hoạch định chiến lược Marketing thì doanh nghiệp của bạn cũng cần những người có khả năng hoạch định chiến lược nội dung thật tốt, bộ đôi này sẽ giúp bạn tạo ra chiến dịch quảng cáo độc đáo, đem về hiệu quả tiếp thị tốt nhất. Những chuyên gia về nội dung sẽ là người hiểu khách hàng mục tiêu của bạn nhất, biết họ thích gì, muốn gì, cần gì và đang gặp khó khăn gì. Từ các thông tin này chuyên gia sẽ lập kế hoạch phát triển nội dung cho từng giai đoạn tiếp thị, hỗ trợ đưa ra những chương trình quảng cáo thu hút người xem.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Những bộ phận không thể quên khi tuyển dụng nhân viên (P2)

Flash Sale – Chiến lược kinh doanh chớp nhoáng?

Chiến lược kinh doanh: Chọn thị trường ngách thay vì thất bại

Bài viết có hữu ích với bạn?

Theo dõi danh số, hiệu quả công việc từng nhân viên thật dễ dàng!

Có thể bạn quan tâm

Nghiên cứu đủ rồi, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thôi