Muốn mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn và chi tiết phân chia nguồn vốn

Muốn mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn và chi tiết phân chia nguồn vốn

HỎI: Hiện giờ trong tay tôi có khoảng 50 triệu, muốn mở shop quần áo nhưng không biết số vốn này có đủ hay không? Mong Blog tư vấn cho tôi xem mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, vốn chi vào các khoản nào. Nếu được tôi cũng xin một vài kinh nghiệm bán quần áo và quản lý cửa hàng thời trang để học hỏi thêm. Cảm ơn Blog!

Chị Hải Yến, 29 tuổi, Hà Đông, Hà Nội


TRẢ LỜI:

Mở cửa hàng quần áo thời trang là một công việc hết sức quan trọng và nghiêm túc bởi bạn phải đầu tư vào đó không chỉ thời gian mà còn rất nhiều vốn liếng và tiền bạc. Việc kinh doanh sẽ đòi hỏi bạn dành gần như toàn bộ thời gian mỗi ngày, mỗi tuần để gây dựng và duy trì nó.

Nếu bạn đang có ý định mở shop quần áo, bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, có những hình dung cơ bản nhất về công việc này để cân nhắc xem có đáng phải hy sinh một công việc ngày làm 8 tiếng, mức lương ổn định, có cơ hội thăng tiến, có những kỳ nghỉ nghỉ phép… để mạo hiểm hay không.

kinh-doanh-quan-ao-2

Muốn mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn

Muốn mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?

Để biết được việc mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn, bạn cần xác định thật kỹ xem bạn có những lợi thế nào, bạn phù hợp với mô hình kinh doanh nào, quy mô lớn hay nhỏ cũng như nó có bản sắc riêng để mang lại cho bạn lợi nhuận không.

Về hàng hóa cho cửa hàng, bạn mặc định sẽ phải chi từ 60 đến 70% tổng số tiền vốn cho việc nhập hàng. Do đó, bạn cần có nguồn hàng tốt. Thông thường, các shop kinh doanh thời trang ở khu vực phía Bắc thường lấy hàng tại Quảng Châu (Trung Quốc). Với nguồn hàng này, bạn cần phải kinh doanh lớn thì mới bõ công vì mất thời gian đi lại, nhiều rủi ro, tốn kém chi phí đi lại, vận chuyển. Nếu kinh doanh ở quy mô vừa phải, bạn chỉ cần tìm mối buôn sỉ tại các chợ đầu mối quần áo thời trang như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ An Đông (TP.HCM) hoặc các website bán buôn trên mạng. Nếu bạn có tay nghề, kỹ năng và tính thẩm mỹ cao thì việc tự thiết kế sau đó đặt hàng ở các xưởng hoặc tìm nguồn hàng từ các xưởng may gia công để có nguồn hàng riêng, chất lượng tốt, những kiểu dáng độc đáo, mới lạ sẽ thuận lợi cho việc kinh doanh.

Nên lưu ý, nguồn hàng uy tín, các mặt hàng có chất lượng và giá cả là yếu tố chủ chốt quyết định thành bại trong kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, không chỉ quần áo, thời trang. Do đó, để kinh doanh hiệu quả, dù trước mắt hay lâu dài bạn cần tìm được nguồn hàng uy tín, ổn định, chất lượng.

Nếu chưa có sẵn mặt bằng, bạn sẽ phải đóng tiền thuê nhà ít nhất là 3 tháng hoặc 6 tháng với giá dao động từ khoảng 5 đến 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn và các địa điểm “vàng”, giá thuê thường cao gấp rưỡi đến gấp đôi. Bạn cũng phải bổ sung thêm vào đó là các chi phí phụ như điện nước, an ninh, Internet,…

Ngoài tiền vốn mua hàng và tiền thuê mặt bằng, khi mở shop quần áo thời trang, bạn phải tính đến các khoản chi phí không cố định khác để trang trí, thiết kế cửa hàng như: sơn, sửa nhà, làm biển hiệu, cửa kính, mua giá, móc treo quần áo, tủ kệ đặt đồ, đèn điện, quạt, máy lạnh, ma nơ canh, gương… Thông thường, các chi phí cho trang trí này có thể giới hạn trong khoảng từ 10 đến 20 triệu đồng. Nếu có thể thì hãy tìm các shop đang thanh lý hoặc chuyển nhượng để đỡ tốn chi phí sửa chữa và mua được các mặt hàng trang trí giá rẻ hơn so với giá mua mới hoàn toàn.

Bên cạnh đó bạn có thể mất từ 2 – 4 triệu đồng/tháng để thuê thêm nhân viên, mua phần mềm quản quản lý cửa hàng thời trang khoảng 4 triệu cho 3 năm, các phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch cũng rơi vào tầm giá 3 triệu.

Có thể thấy để trả lời cho câu hỏi cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng quần áo, thời trang bạn phải đi giải quyết các vấn đề về mặt bằng, nguồn hàng, khách hàng, trang thiết bị,… Nhìn chung, tùy vào hình thức kinh doanh mà bạn sẽ có các chi phí ban đầu thích hợp.

Theo lời khuyên của những người có kinh nghiệm, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này rất khốc liệt và đòi hỏi bạn phải có vốn dài hạn. Hãy để vốn dự phòng tránh rủi ro, đừng “được ăn cả, ngã về không”, sẽ vô cùng mạo hiểm. Nếu mở một shop có quy mô từ 80 đến 100 triệu đồng thì bạn phải có trong tay từ 120 đến 150 triệu đồng. Dù vậy, không nên dùng hết số tiền này mà số vốn cho đợt lấy hàng đầu tiên của bạn chỉ là khoảng 50% số tiền bạn có. Ví dụ, định mở một shop quy mô 80 triệu thì chỉ nên bỏ ra khoảng 50 triệu và 30 triệu còn lại là vay mượn người thân, bạn bè để bạn có động lực, sức ép làm việc cũng như để dành dụm số tiền dư để trang trải các chi phí thời gian đầu, lấy hàng đợt sau.

Đối tượng khách, thời điểm mở cửa hàng và các hình thức quảng bá

kinh-doanh-quan-ao-1

Để thu hút được khách hàng, bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu ban đầu của bạn là ai: nam hay nữ, thanh niên, người già hay trẻ em. Từ đó, bạn sẽ tìm các mặt hàng thời trang phù hợp để lựa chọn đồ thích hợp với đối tượng, tránh bán tràn lan, không có điểm nhấn. Khi xác định được thì bạn cũng dễ dàng tìm được địa điểm bán hàng thích hợp. Thông thường, bạn nên chọn địa điểm kinh doanh ở những nơi đông dân cư, khu công sở, khu trường học, ký túc xá học sinh sinh viên… có nhu cầu lớn về quần áo. Địa điểm mở shop nên có chỗ để xe, đường hai chiều hoặc phố nhỏ nhưng nhiều cửa hàng san sát.

Về thời điểm mở các cửa hàng kinh doanh quần áo, thời trang, bạn cũng nên lưu ý. Các shop quần áo nên theo mùa bởi thời trang có tính thời vụ cao. Nếu muốn bán hàng quần áo mùa hè thì phải mở cửa hàng từ khoảng tháng 4 dương lịch và bán quần áo mùa đông thì khoảng tháng 10, tháng 11.

Để việc kinh doanh hiêu quả, quan trọng là shop quần áo cần có định hình phong cách riêng, có mặt hàng chuyên biệt. Bán đồ công sở, đồ cho học sinh sinh viên, đồ cho lứa tuổi trung niên hay trẻ em, chuyên thời trang đi biển, thời trang size lớn…  Bạn cũng cần tìm ra điểm khác biệt cho cửa hàng mình về chất lượng, mẫu mã phù hợp với xu hướng trên truyền hình, phim ảnh, ngoài đường phố. Sự khác biệt đó cũng có thể là vị trí và sự thuận tiện cho khách hàng hoặc đến từ dịch vụ, ví dụ: giao hàng tận nơi, giao hàng nhanh,… Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để có được chất lượng bán hàng tốt nhất và gặt hái thành công trong kinh doanh.

Để đưa sản phẩm của cửa hàng thời trang tới với khách hàng, bạn cần đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị. Đầu tiên là giới thiệu tới bạn bè, người thân để họ ủng hộ. Bạn có thể thông qua các hoạt động như: tin nhắn, email, up ảnh sản phẩm trên mạng xã hội facebook, Google Plus, Zalo, chạy quảng cáo facebook, quảng cáo trên website riêng, thông qua các diễn đàn rao vặt như lamchame, webtretho, chotot… với thông tin, hình ảnh về size, màu sắc, chất liệu sản phẩm thật. Nhìn chung, kết hợp cả kinh doanh online và offline sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể.

Những rủi ro cần tránh khi mở cửa hàng kinh doanh quần áo

Muốn kinh doanh quần áo hiệu quả cần tránh hàng tồn, hàng lỗi mốt vì rất khó bán và xoay vòng vốn. Do đó, nếu mới bắt đầu kinh doanh, đừng nhập hàng với số lượng quá lớn, chỉ nên nhập mỗi đợt một ít để thăm dò thị hiếu khách hàng. Đồng thời thường xuyên cập nhật mẫu mới, độc đáo và thay đổi theo mùa.

Để tránh tình trạng tồn kho quá nhiều, khi bán hết một nửa lượng hàng nhập lần đầu tiên, bạn hãy mạnh dạn mở chương trình sale để giải phóng hàng tồn, nhập hàng mùa mới. Lưu ý, đừng bao giờ áp dụng chiêu sale giả, trưng biển sale toàn bộ nhưng chỉ sale hàng lỗi mốt, nâng giá lên gấp đôi rồi treo biển giảm giá để câu khách vì dễ đánh mất niềm tin nơi khách hàng. Do đó, chỉ nên khuyến mãi với giá thực hoặc tặng kèm các sản phẩm ý nghĩa có giá trị sử dụng.

Khi kinh doanh quần áo, bạn nên chú ý tới các đối thủ xung quanh.  Bạn cần có mức giá hợp lý, không quá chênh lệch với các đối thủ. Thêm vào đó, tuyệt đối không được vồ vập, nài ép khách mua sản phẩm. Hãy nhiệt tình giới thiệu các mẫu mới, giúp khách phối đồ đến khi chọn được sản phẩm ưng ý. Cho dù “khách chỉ ngắm chứ không mua” cũng nên tươi cười và cảm ơn khách.

Nhìn chung việc mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn còn tùy thuộc vào phân khúc mà bạn kinh doanh, cách chọn nguồn hàng, thuê mặt bằng,… Nhưng về cơ bản, hãy tự hỏi xem đây có phải là mảng kinh doanh bạn nắm vững, bạn có năng khiếu và đam mê với thời trang hay không? Ngoài ra bạn cũng cần xác định xem liệu mình có chịu nổi những rủi ro cố hữu của nghề kinh doanh thời trang hay không vì mọi ngành nghề kinh doanh đều gắn liền với rủi ro khi có những giai đoạn ế ẩm cao điểm, khi căng thẳng, khó khăn…

>>Mách bạn nguồn hàng quần áo giá rẻ dưới 50k từ Bắc vào Nam

Muốn mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn và chi tiết phân chia nguồn vốn
3.4 (68%) 5 votes


sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì