Làm sao để marketing facebook hiệu quả?

Chuyện bán hàng trên facebook giờ đã nhan nhản đến mức đi đâu cũng thấy marketing facebook. Tuy nhiên, bạn đã biết cách marketing trên facebook hiệu quả hay chưa? Cùng phân tích xem làm sao để marketing facebook hiệu quả cùng Sapo nhé. 

Theo thống kê mới nhất từ năm 2014 của tạp chí Search Engine Journal, Facebook đang giữ vị trí quán quân trọng các mạng xã hội với lượng người dùng lên đến 1,15 tỷ người. Với một số liệu lớn như thế, Facebook trở thành thị trường đầy tiềm năng cho các nhà tiếp thị, là nơi dễ dàng và nhanh chóng nhất đưa sản phẩm của họ tiếp cận với khách hàng. Nhưng tiếp thị trên facebook như thế nào để đạt hiệu quả nhất không phải ai cũng biết, sau đây là một số lưu ý hữu ích để thực hiện marketing facebook tốt nhất.

1. Gây ấn tượng bằng Profile, Fanpage

Trong thế giới ảo Facebook, profile giống như tập hồ sơ dữ liệu về một ai đó. Giữa vô vàn các nhà tiếp thị, để tạo nên sự đặc biệt bạn phải biết thiết kế một bản thông tin về mình thật ấn tượng. Có thể đó là….Hãy xây dựng một profile hoàn chỉnh, cho thấy bạn là một người tiếp thị chuyên nghiệp, điều này giúp củng cố niềm tin của khách hàng vào chính bạn và sản phẩm của bạn.

lam-sao-de-marketing-facebook-hieu-qua2

Tạo lập fanpage thu hút mới chỉ là việc đầu tiên của marketing facebook

Mách nhỏ từ Sapo, bạn có thể khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người đầu tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”… Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi miễn phí cho fans chẳng hạn. 

2. Sử dụng trang cá nhân để tiếp thị

Trang cá nhân trên facebook là nơi mọi người chia sẻ suy nghĩ và cập nhật các hoạt động của mình. Hãy biến đây thành bảng tin quảng cáo của riêng bạn để những người có nhu cầu dễ dàng tiếp cận chiến dịch bạn đang thực hiện. Nhưng để làm được điều đó hay đảm bảo trang cá nhân của bạn phải “sạch”. Tức là không tin rác, không bình luận spam, không có những hình ảnh phản cảm hay trạng thái không hợp thuần phong mĩ tục. Hãy tưởng tượng trang cá nhân như diện mạo bên ngoài của bạn, phải đảm bảo nó gây được thiện cảm với khách hàng bạn mới có thể thành công tiếp cận họ.

Thêm vào đó, nên chăm chút trang cá nhân như cách bạn chăm chút bản thân thường ngày, luôn tỉ mỉ, cẩn thận và chú ý đến hình thức. Tin tức quảng cáo không nên quá dài dòng, ngắn gọn nhưng súc tích, truyền đạt đủ nội dung. Đồng thời cũng phải gây được sự chú ý nhất định, đừng để trang cá nhân của bạn mờ nhạt trên facebook. Và, khi bạn chia sẻ, gán nhãn hay đăng các tin quảng cáo của mình, nên chú ý để nó không bị dán mác spam, gây sự khó chịu.

3. Đảm bảo mọi người đều đọc được bài viết

Facebook có chế độ thiết lập quyền xem những nội dung mà bạn chia sẻ. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn chọn chế độ công khai để bất kì ai đều có thể thấy được. Điều này càng có ý nghĩa hơn nếu bạn tham gia vào nhiều hội nhóm, tất cả các thành viên trong nhóm đó đều có thể đọc được tin mà bạn đăng trên trang chủ của họ. Bạn có thể tượng tượng được mạng lười quan hệ này lớn thế nào chứ? Thế nên hãy chú, luôn luôn bật chế độ công khai cho các nội dung chia sẻ.

Trong thời buổi, nhà nhà đầu tư vào nội dung trên fanpage và trang cá nhân như hiện nay, bạn cần có một chiến lược nội dung hiệu quả để dẫn dắt cộng đồng ủng hộ đi đến mục tiêu cuối cùng là có tỉ lệ chuyển đổi cao nhé. 

Bài viết có chất lượng mới thu hút được độc giả, và khách hàng 

4. Marketing facebook thì phải thường xuyên cập nhật trạng thái

Thanh trạng thái như một công cụ truyền thông, giúp bạn truyền tải những thông điệp và các nội dung tiếp thị của mình. Hãy tận dụng tối đa mối quan hệ bạn bè của bạn trong facebook. Nhưng cũng cần chú ý nội dung trạng thái, tránh đề cập vấn đề nhạy cảm hay có xu hướng cổ súy, đả kích một hành động, cá nhân hay tổ chức nào đó.

5. Chạy chiến dịch quảng cáo của facebook

Facebook có những công cụ hỗ trợ quảng cáo đắc lực cho bạn, bạn chỉ cần sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để chạy các chiến dịch dựa trên công cụ này. Trang của bạn sẽ được lên tiêu điểm quảng cáo, bất kì ai tham gia facebook đều có thể đọc được. Với 1,15 tỷ người thì mức độ tiếp cận sẽ cao đến thế nào, trong khi đó chi phí bỏ ra lại nhỏ hơn rất nhiều so với các dịch vụ quảng cáo khác. Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo cách tối ưu hợp đồng quảng cáo nhé. 

Cách chạy chiến dịch facebook marketing hiệu quả

6. Thiết kế các ứng dụng để marketing facebook

Facebook không đơn thuần chỉ là mạng xã hội chia sẻ thông tin mà còn được tích hợp rất nhiều ứng dụng giải trí khác. Bạn có thể sử dụng thương hiệu của mình để tao ra một ứng dụng riêng, không cần phức tạp nhưng phải đánh trúng tâm lý số đông. Hiệu ứng lan tỏa sẽ giúp ứng dụng của bạn truyền đi mạnh mẽ, cũng đồng nghĩa với thương hiệu được biết đến nhiều hơn.

7. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.

Cập nhật tính năng Sponsor Stories để marketing facebook hiệu quả hơn 

8. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook

Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành… Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo. Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.

9. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Facebook là một thị trường đầy tiềm năng, hãy tận dụng tốt những cơ hội nó mang lại để thực hiện chiến lược Marketing Facebook của mình. 

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Bài viết có hữu ích với bạn?

Quản lý toàn bộ cửa hàng dễ như trở bàn tay với Sapo!

Nghiên cứu đủ rồi, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thôi