8 độc chiêu lấy lòng khách cho các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ

So với những tập đoàn tiềm lực mạnh, những người kinh doanh nhỏ bao giờ cũng gặp khó khăn về vốn, nên các chủ shop, chủ doanh nghiệp kinh doanh nhỏ luôn tìm cách chiều lòng khách hàng để đảm bảo mức doanh số, cùng Sapo điểm danh 9 độc chiêu lấy lòng khách cho các doanh nghiệp nhỏ nhé. 

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh quy mô nhỏ, bạn đang cực kỳ đau đầu trong việc tính toán làm sao để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả với nguồn vốn eo hẹp của mình? Liệu khách hàng có hứng thú với các cách quảng cáo theo hình thức dội bom bằng email đến khách hàng, dán các mẩu quảng cáo lên trạm chờ xe bus, phát những poster quảng cáo đến tận tay người tiêu dùng thông qua đội ngũ nhân công thuê theo giờ? Trong một số trường hợp thì các cách này sẽ mang lại hiệu quả, tuy nhiên, thất bại là dễ thấy nhất, bởi các cách thức tiếp thị kể trên có thể sẽ gây hiệu ứng ngược, trở thành hình thức “marketing cưỡng bức” làm cho khách hàng khó chịu.

Vậy, các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ muốn lấy lòng khách hàng bằng hình thức tiết kiệm nhất mà phải mang đến hiệu quả thì phải làm như thế nào? Đây là những gợi ý mà bạn có thể áp dụng, hãy cùng tham khảo nhé!

  lay long khach hang

Chiến lược chiều lòng khách hàng để kích thích mua bán nhiều hơn cho doanh nghiệp nhỏ

1. Thường xuyên áp dụng các hình thức tiếp thị khác nhau

Một chiến lược marketing được lặp đi lặp lại nhiều sẽ không chỉ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán mà bản thân bạn cũng không thể chấp nhận được điều này. Do vậy, trước vô số những chiêu thức marketing đang được các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh thời trang, cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ em sử dụng, bạn nên có sự lựa chọn và lên kế hoạch kỹ càng, bởi nếu biết tận dụng tối đa thì marketing sẽ đem lại những hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Bên cạnh đó, khi áp dụng các cách thức tiếp thị tới khách hàng, việc lắng nghe phản hồi để rút kinh nghiệm là công việc cần thiết nhẩt cho bất kỳ doanh nghiệp nào, tiếng nói khách hàng chính là điểm mấu cho thực hiện thành công marketing.

2. Quảng cáo thông qua các nhãn thông điệp nhỏ

Gửi các thông điệp ngắn cho khách hàng bằng sticker, tem và các loại giấy dán khác để dán bên ngoài tất cả những thư trực tiếp và thư thương mại sẽ có hiệu quả. Với chức năng như những bảng hiệu quảng cáo thu nhỏ, khi khách nhận thư, những thông điệp ngắn gọn, súc tích này sẽ gây được chú ý và khiến khách hàng phải đọc nó đầu tiên. Chỉ mất 10 giây để lướt qua thôi nên chắc chắn khách hàng sẽ không lãng phí 10 giây của cuộc đời mình cho thông điệp của bạn.

3. Tiết kiệm chi phí marketing bằng các bản tin điện tử

Một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, chi phí để tạo ra một giao dịch với khách hàng mới nhiều hơn gấp 6 lần so với khách hàng cũ. Vì vậy, nếu tận dụng được lượng khách hàng cũ và biết cách chăm sóc để họ trở lại với mình thì công việc marketing là cần thiết. Do đó, việc gửi các bản tin đến khách hàng cũng là điều nên làm. Tuy nhiên, nếu việc in các bản tin quá tốn kém thì nên giảm bớt tần số và thu hẹp số lượng của các bản tin này bằng cách gửi qua email các bản tin điện tử. Bạn sẽ được thấy hiệu quả của việc này như thế nào!

4. Kèm bảng chào hàng vào thư cảm ơn gửi cho khách sau khi họ mua hàng

Sẽ ngạc nhiên biết mấy nếu như khách hàng chỉ vừa mua tại shop thời trang của bạn một chiếc áo và nhận được thư cảm ơn của bạn vì họ đã ủng hộ bạn. Cũng thuận lợi hơn nữa cho nhà kinh doanh nếu như trong thư cảm ơn, bạn có ghim vào thêm một bảng chào hàng với nội dung, sẽ có những ưu đãi cho khách trong lần quay trở lại thứ hai thông qua việc chiết khấu 20% giá sản phẩm trong một khoảng thời gian nhất định. Và theo lẽ đương nhiên, nếu có ý định mua sắm hàng thời trang nữa, cửa hàng của bạn, kèm voucher giảm giá sẽ là lựa chọn đầu tiên của khách hàng đó.

5. Trao đổi sản phẩm, dịch vụ

Đây là một công cụ rất hữu hiệu để bạn xúc tiến việc bán hàng hoá, dịch vụ. Bạn có thể trao đổi sản phẩm hay dịch vụ của mình với các đối tác khác để gia tăng khả năng nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Việc trao đổi này sẽ đặc biệt có ý nghĩa khi cả hai công ty tham gia trao đổi đều có ngân sách hạn chế.

Chắc bạn đã có lúc nhận được một tấm bưu thiếp chúc mừng từ nhiều nhà kinh doanh khác nhau. Chiến lược marketing thường được áp dụng chính là đánh vào sự mềm lòng của khách hàng. Đương nhiên, nếu vào ngày sinh nhật mà hầu như mọi người đều lỡ quên nhưng lại nhận được những lời chúc mừng thật ý nghĩa từ bạn thì khách hàng sẽ cảm thấy vui mừng thế nào. Với những tấm thiệp có lời lẽ ngắn gọn, súc tích nho nhỏ được ghi khéo léo ở góc của bức thiệp, khách hàng sẽ tò mò và truy cập vào website của bạn để thỏa mãn trí tò mò của mình muốn biết được bạn là ai.

Tuy nhiên, khả năng khách hàng tìm kiếm bạn nhờ vào tấm thiệp là rất thấp, nhưng không sao, đem đến niềm vui cho khách hàng cũng là một việc nên làm cơ mà! Mình nên tận dụng triệt để thôi.

lay long khach hang 2

Trao đổi sản phẩm, dịch vụ là cách lấy lòng khách hàng cho doanh nghiệp nhỏ

6. Tiếp thị hiệu quả thông qua việc kết hợp với đối tác

Chẳng hạn, khi gửi các tờ gấp quảng cáo của công ty, bạn hãy gửi kèm theo tờ rơi hoặc danh thiếp của một công ty khác, đổi lại, họ cũng sẽ phải đính kèm các tờ rơi của công ty bạn vào brochure gửi khách hàng.. Bằng cách này, bạn đã tận dụng đươc them kênh tiếp thị hiệu quả nhưng đơn giản và tiện lợi để có được những khách hàng tiềm năng.

7. Biết cách trả lời điện thoại

Hãy tranh thủ gửi một chào hàng đặc biệt của công ty khi bạn trả lời điện thoại của khách hàng sao cho họ buộc phải hỏi về nó. Ví dụ, khi nhấc điện thoại, bạn có thể nói “Xin chào, tôi là A – Công ty B ! Rất vui lòng được tư vấn cho quý khách về dịch vụ của chúng tôi”.

Để đỡ phải nói quá nhiều, một số công ty chọn cách ghi âm lại, khách hàng dĩ nhiên cũng khó biết được đó chỉ là một thông điệp đã được ghi âm.

8. Những cuộc hội thảo, hội nghị khách hàng

Tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị khách hàng chính là phương thức tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng trực tiếp hiệu quả nhất. Đây cũng chính là cách để công ty truyền bán danh tiếng của mình. Nếu là hội thảo, hãy giới hạn số lượng khách mời và thu một khoản phí nào đó. Khoản chi phí phải trả này sẽ làm cho khách hàng của bạn đánh giá cao về tính giá trị của cuộc hội thảo đó. Nếu hội thảo được tổ chức miễn phí, cho dù khách hàng có tham dự hay không thì thông thường họ sẽ nghĩ mình sắp phải chịu đựng một cuộc rao bán hàng của bạn mà thôi.

Tựu chung lại, việc thực hiện các hình thức marketing nhằm thu lại lợi nhuận cho công ty đều cần phải áp dụng ở cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Tuy nhiên, vì số lượng vốn không nhiều cho nên hãy áp dụng 8 độc chiêu lấy lòng khách hàng trên đây để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo đem lại hiệu quả cho công việc nhé!

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

8 độc chiêu lấy lòng khách cho các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ
5 (100%) 1 vote

Quản lý toàn bộ cửa hàng dễ như trở bàn tay với Sapo!

Nghiên cứu đủ rồi, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thôi